BYD ยกความปลอดภัยเหนือระดับ มั่นใจทุกการขับขี่กับเทคโนโลยี DiPilot

BYD Euro Ncap

เคยจินตนาการถึงรถยนต์ที่ไม่เพียงแค่พาคุณไปถึงจุดหมาย แต่ยังปกป้องคุณด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นไหม? วันนี้แอดมิน BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ จะพาไปรู้จักกับ DiPilot ระบบเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก BYD ที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ANCAP มาตรฐานการทดสอบรถใหม่ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ด้วยการผสานระบบความปลอดภัยเชิงรุก (Active Safety) และเชิงรับ (Passive Safety) เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เพียงแค่ปลอดภัย แต่ยังอัจฉริยะเหนือระดับ

มารู้จัก DiPilot: เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยจาก BYD ที่จะคอยดูแลคุณในทุกการขับขี่

DiPilot คือระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงที่เปิดตัวโดย Smart Connectivity Center ของ BYD ที่เป็นมากกว่าระบบช่วยเหลือการขับขี่ทั่วไป มันคือสมองกลอัจฉริยะที่คอยสอดส่องดูแลคุณตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเตือนภัยล่วงหน้า การช่วยเบรกฉุกเฉิน หรือการควบคุมรถให้อยู่ในเลน DiPilot ทำงานทุกอย่างเพื่อให้คุณปลอดภัยในทุกเส้นทาง มาดูกันว่าระบบความปลอดภัยเชิงรุก (Active Safety) และเชิงรับ (Passive Safety) ที่มีอยู่ในรถ BYD ทุกคันมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ปลอดภัยทุกองศาด้วยระบบความปลอดภัยเชิงรุก (Active Safety)

รถ BYD ทุกคันไม่เพียงแค่ปกป้องคุณเมื่อเกิดเหตุ แต่ยังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุด้วยระบบความปลอดภัยเชิงรุก (Active Safety) ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย คอยระแวดระวังให้ผู้ขับขี่เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย ระบบความปลอดภัยเชิงรุกที่มีอยู่ในรถ BYD มีดังต่อไปนี้

  1. ควบคุมความเร็วอัจฉริยะอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมฟังชั่น Stop and Go (Adaptive Cruise Control: ACC-S&G):

    ไม่ว่าจะขับขี่บนทางหลวงที่ยาวไกลหรือในเมืองที่การจราจรคับคั่ง ระบบจะปรับความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพถนน ลดความเหนื่อยล้าจากการเหยียบคันเร่งตลอดเวลา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) สามารถตั้งค่าความเร็วได้ตั้งแต่ 30-150 กม./ชม. หากพบรถคันหน้าที่มีความเร็วน้อยกว่า ระบบจะปรับลดความเร็วลงตามรถคันหน้าและรักษาระยะห่างให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ และจะกลับไปใช้ความเร็วเดิมเมื่อรถคันหน้าทิ้งห่างออกไป หรือเมื่อไม่มีรถขวางอยู่ด้านหน้าแล้ว นอกจากนี้ระบบ ACC with Stop and Go (ACC-S&G) ยังช่วยหยุดรถและออกตัวอัตโนมัติเมื่อจำเป็น เช่น เมื่อรถคันหน้าชะลอความเร็ว หรือหยุดรถติดไฟแดง

2. ไฟสูงอัจฉริยะ (Adaptive Front Light: AFL)

ระบบ AFL ทำงานโดยการปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม โดยจะตรวจจับตำแหน่งของรถที่วิ่งสวนมา หรือระยะห่างของรถคันหน้า แล้วปรับระดับความสูงของไฟหน้าโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณมีทัศนวิสัยที่ดีที่สุดในการขับขี่ ช่วยให้คุณมีสมาธิกับการขับขี่มากขึ้น

3. ระบบเตือนรถออกนอกเลน/ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Departure Warning & Lane Keeping Assist: LDW & LKA)

ความเหนื่อยล้าจากการขับขี่ทางไกลหรือการเผลอเพียงเสี้ยววินาที อาจทำให้รถของคุณเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ นำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ เรดาร์อัจฉริยะของระบบ LDW และ LKA จะทำหน้าที่ตรวจจับเส้นแบ่งเลนบนถนนอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ารถของคุณกำลังเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งสัญญาณเตือนทันที ทั้งเสียงเตือนและสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด เพื่อให้คุณรู้ตัวและแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที ไม่เพียงแค่เตือนเท่านั้น ระบบ LDP ยังสามารถช่วยเหลือคุณได้อีกขั้น โดยจะทำการปรับทิศทางพวงมาลัยเล็กน้อย เพื่อช่วยประคองรถให้กลับเข้าสู่เลนอย่างนุ่มนวล

4. ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Detection : BSD) :

  • ระบบ BSD ของ BYD เปรียบเสมือนผู้พิทักษ์สายตาที่สามที่จะคอยเป็นหูเป็นตาให้คุณบริเวณรอบตัวรถที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นได้ผ่านกระจกมองข้างหรือกระจกมองหลัง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีรถคันอื่นอยู่ในจุดบอดขณะที่เราต้องการเปลี่ยนเลน โดยระบบจะใช้เรดาร์ที่ทันสมัยในการตรวจจับสภาพแวดล้อมรอบตัวรถอย่างต่อเนื่อง เมื่อเรดาร์ตรวจพบรถคันอื่นที่อยู่ในเลนข้างเคียงและกำลังเข้ามาในจุดอับสายตาของผู้ขับขี่ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนทันที โดยสัญญาณเตือนจะแสดงบนกระจกมองข้างด้านที่มีรถอยู่ในจุดบอด เพื่อให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงอันตรายและตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

5. ระบบเตือนก่อนเปิดประตู (Door Open Warning : DOW)

ระบบ DOW ของ BYD จะทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้างและด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ เช่น รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือแม้กระทั่งคนเดินเท้า หากระบบตรวจพบว่ามีวัตถุใดกำลังเข้ามาใกล้ในขณะที่คุณกำลังจะเปิดประตู ระบบจะส่งสัญญาณเตือนทันทีผ่านทางกระจกมองข้าง เพื่อให้คุณหยุดและตรวจสอบความปลอดภัยก่อนเปิดประตู

6. ระบบเตือนขณะถอยหลัง และระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert & Rear Cross Traffic Brake : RCTA & RCTB)

การถอยรถออกจากที่จอดรถหรือทางแคบๆ มักเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้ขับขี่หลายคน เพื่อให้คุณถอยรถได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น ระบบ RCTA และ RCTB ของ BYD จะใช้เรดาร์ที่ทันสมัยในการตรวจสอบพื้นที่ด้านหลังรถอย่างต่อเนื่อง ขณะที่คุณกำลังถอยรถ หากระบบตรวจพบว่ามีรถคันอื่นกำลังเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ในจุดอับสายตา ระบบ RCTA จะส่งสัญญาณเตือนทันที ทั้งเสียงเตือนและสัญลักษณ์เตือนบนหน้าจอ เพื่อให้คุณรู้ตัวและหยุดรถได้ทันท่วงที ในกรณีที่คุณไม่สามารถหยุดรถได้ทัน หรือมีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน ระบบ RCTB จะเข้ามาช่วยเหลือโดยการเบรกอัตโนมัติ เพื่อป้องกันหรือลดความรุนแรงของการชน

ระบบความปลอดภัย BYD

7. ระบบเตือนการชนด้านหน้า และเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Collision Warning & Automatic Emergency Braking : FCW & AEB)

ระบบ FCW ใช้เซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ทันสมัยในการตรวจจับระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันหน้าอย่างต่อเนื่อง และเมื่อระบบตรวจจับความเสี่ยงที่จะเกิดการชน เช่น รถคันหน้าเบรกกะทันหัน หรือมีคนข้ามถนนตัดหน้า หากระบบประเมินว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการชนเนื่องจากระยะห่างที่ใกล้เกินไป ระบบจะส่งสัญญาณเตือนทันที และช่วยเบรกอัตโนมัติ เพื่อลดความรุนแรงหรือหลีกเลี่ยงการชนได้อย่างทันท่วงที

8. ระบบเตือนการชนด้านหลัง (Rear Collision Warning: RCW)

ช่วยตรวจจับรถยนต์ที่กำลังพุ่งเข้ามาจากด้านหลัง และแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้ระมัดระวัง


อุ่นใจทุกสถานการณ์ด้วยระบบความปลอดภัยเชิงรับ (Passive Safety)

แม้จะขับขี่อย่างระมัดระวังเพียงใด ก็ไม่อาจคาดเดาเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนนได้ BYD จึงให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยเชิงรับ (Passive Safety) ที่พร้อมปกป้องคุณและผู้โดยสารทุกคนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ถุงลมนิรภัย 7 จุด

เสมือนเกราะป้องกันภัยรอบด้าน ถุงลมนิรภัย 7 จุด ครอบคลุมทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย จะทำงานประสานกันอย่างรวดเร็วเพื่อลดแรงกระแทกจากการชน ปกป้องทุกชีวิตในห้องโดยสาร

กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

ไม่ว่าจะเป็นสิ่งกีดขวาง มุมอับ หรือรถคันอื่นๆ ที่อยู่รอบตัวรถ กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศาจะช่วยให้คุณมองเห็นได้ทั้งหมดผ่านหน้าจอในรถ แถมยังช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นรอบๆ ตัวรถได้อย่างชัดเจน ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุจากการมองไม่เห็น


BYD ความปลอดภัยที่เหนือกว่า ไม่ใช่แค่คำสัญญา BYD ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัย เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกการเดินทางกับ BYD จะเป็นประสบการณ์ที่ปลอดภัยและอุ่นใจที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สัมผัสประสบการณ์ความปลอดภัยอัจฉริยะของเทคโนโลยี DiPilot จาก BYD ได้แล้ววันนี้ที่ โชว์รูม BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ทั้ง 2 สาขา ที่ BYD พัทยา (นาเกลือ) และ BYD ศรีราชา (ปิ่นทอง) โดยลูกค้าทุกท่านสามารถติดต่อแอดมินได้ 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางโซเชียวมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, หรือโทรสอบถามโดยตรง ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดีเหนือระดับ รวดเร็ว คิวรันไว ส่งมอบรถทันใจ

Previous
Previous

BYD ประกาศราคาแบตเตอรี่ใหม่ ลดสูงสุดเกือบ 3 แสน!

Next
Next

คู่มือการเลือกซื้อ BYD ATTO 3 MY2024 รุ่นไหนใช่สำหรับคุณ?