BYD M6 เลือกรุ่นไหนดี? Dynamic หรือ Extended? เจาะลึกสเปคและความคุ้มค่าเพื่อครอบครัวชลบุรี

BYD M6 สีเทา ชลบุรี คันจริง

เปิดตัวแล้วอย่างยิ่งใหญ่กับ BYD M6 รถยนต์ไฟฟ้า MPV 6 ที่นั่ง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวในชลบุรี!

BYD M6 มาพร้อมกับห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย พร้อมพาคุณและครอบครัวเดินทางไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ด้วยระยะทางวิ่งไกลถึง 420-530 กิโลเมตร/การชาร์จหนึ่งครั้ง ให้ครอบครัวคุณมั่นใจทุกการเดินทาง ออกไปสร้างความทรงจำดีๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าน้ำมันอีกต่อไป

BYD M6 ที่มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น Dynamic และ Extended หลายคนอาจสงสัยว่า แต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างไร? และรุ่นไหนจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรามากกว่ากัน? บทความนี้แอดมิน BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟจะพาคุณไปเจาะลึกสเปคของแต่ละรุ่น เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือก BYD M6 ที่ใช่สำหรับคุณ

BYD M6 ราคาและรุ่น

ก่อนอื่นมาดูที่ราคา BYD M6 ทั้งสองรุ่นกันก่อน

  • BYD M6 รุ่น Dynamic (420 km): ราคา 829,900 บาท

  • BYD M6 รุ่น Extended (530 km): ราคา 929,900 บาท

สมรรถนะที่แตกต่าง: เร็ว แรง หรือ พอดีๆ ?

  • BYD M6 รุ่น Extended: มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 150 kW (204 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ทำให้มีอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.9 วินาที เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ที่สนุกสนานและต้องการสมรรถนะที่เหนือชั้น ตอบสนองได้ทันใจทุกการเร่งแซง หรือผู้ที่ต้องขับรถขึ้นลงทางลาดชันบ่อยๆ

  • BYD M6 รุ่น Dynamic: มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 120 kW (163 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ซึ่งยังคงให้การขับขี่ที่คล่องตัวและเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปในเมืองและการเดินทางระยะใกล้ ถ้าคุณเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก และไม่ได้ต้องการความเร็ว ความแรงมากนัก รุ่น Dynamic ก็ตอบโจทย์ได้ดี

แบตเตอรี่และระยะทางวิ่ง: ไปได้ไกลแค่ไหน?

  • BYD M6 รุ่น Extended: แบตเตอรี่ Blade Battery ขนาด 71.7 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดถึง 520 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไกลบ่อยๆ หรือมีความกังวลเรื่องการหาสถานีชาร์จระหว่างทาง ไม่ว่าจะขับรถไปเที่ยวระยอง ฉะเชิงเทรา หรือจันทบุรี ก็ไปกลับได้สบายๆ ไม่ต้องกังวล

  • BYD M6 รุ่น Dynamic: แบตเตอรี่ Blade Battery ขนาด 50.24 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) เพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไปในเมืองศรีราชา และการเดินทางระยะใกล้ เช่น ไปทำงาน ไปส่งลูกที่โรงเรียน หรือไปจ่ายตลาด

ความเร็วในการชาร์จ: รอชาร์จนานไหม?

BYD M6 รุ่น Dynamic และ Extended ยังมีความแตกต่างในด้านความเร็วในการชาร์จไฟฟ้าอีกด้วย โดย BYD M6 รุ่น Dynamic รองรับการชาร์จแบบ AC ที่ 7 kW และการชาร์จแบบ DC ที่ 85 kW ในขณะที่ BYD M6 Extended รองรับการชาร์จแบบ AC ที่ 7 kW เช่นเดียวกัน แต่รองรับการชาร์จแบบ DC ที่ความเร็วสูงสุดถึง 115 kW ซึ่งหมายความว่า BYD M6 รุ่น Extended สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่ารุ่น Dynamic ทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการรอคอยและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน หากคุณต้องการความรวดเร็วในการชาร์จ รุ่น Extended จะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก: ครบครัน หรือจัดเต็ม?

BYD M6 สีเทา คันจริง ชลบุรี
  • BYD M6 รุ่น Extended: เพิ่มความสะดวกสบายและความหรูหราด้วย

    • ระบบช่วยควบคุมไฟสูงอัจฉริยะ (IHBC) ปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ เพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยในการขับขี่ตอนกลางคืน

    • หลังคากระจกแบบพาโนรามิก ให้ความรู้สึกโปร่งสบายและหรูหรา เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์ระหว่างเดินทาง

    • ราวหลังคา เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระสำหรับการเดินทางไกลหรือกิจกรรมกลางแจ้ง

  • BYD M6 รุ่น Dynamic: มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานภายนอกที่ครบครันสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น ไฟหน้า LED, ไฟท้าย LED, และกระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า

ความสะดวกสบายในการใช้งาน

BYD M6 รุ่น Extended เหนือกว่ารุ่น Dynamic ด้วยระบบเปิด-ปิดประตูท้ายด้วยระบบไฟฟ้าแบบ One-touch เพียงสัมผัสปุ่ม ประตูท้ายก็จะเปิด-ปิดได้เองโดยอัตโนมัติ ช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมือไม่ว่างหรือต้องขนสัมภาระชิ้นใหญ่ ทำให้การใช้งานรถเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร

ภายใน BYD M6 6 ที่นั่ง

BYD M6 รุ่น Extended เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับด้วยเบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถปรับตำแหน่งที่นั่งให้เหมาะสมกับสรีระได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ เบาะนั่งคู่หน้ายังมาพร้อมกับระบบระบายอากาศ ช่วยลดความอับชื้นและเพิ่มความสบายในการเดินทาง โดยเฉพาะในสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เหนือกว่า BYD M6 รุ่น Dynamic อย่างชัดเจน

เทคโนโลยีและความสะดวกสบาย

BYD M6 ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย

BYD M6 รุ่น Extended ยังโดดเด่นด้วยการเพิ่มช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless Charger) ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ไม่พบในรุ่น Dynamic ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถชาร์จโทรศัพท์ได้ง่ายๆ เพียงแค่วางลงบนแท่นชาร์จโดยไม่ต้องวุ่นวายกับสายชาร์จ

ระบบความปลอดภัย: มั่นใจทุกเส้นทาง

  • BYD M6 ทั้งรุ่น Dynamic และ Extended: มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่ครบครัน เพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างเต็มที่

  • BYD M6 รุ่น Extended: เพิ่มระบบความปลอดภัยขั้นสูง เพื่อความอุ่นใจในทุกการเดินทาง

    • ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง (RCW)

    • ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถฉุกเฉิน (ELKA)

    • ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)

    • ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB)

    • ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (BSD)

    • ระบบช่วยเตือนวัตถุเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (DOW)

ระบบกรองอากาศ: หายใจสะอาด ปลอดภัย

  • BYD M6 ทั้ง 2 รุ่นย่อย: มาพร้อมกับระบบกรองอากาศประสิทธิภาพสูง CN95 Filter ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากฝุ่นละออง PM 2.5 มลพิษ และสารก่อภูมิแพ้ กรองฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 95%

  • BYD M6 รุ่น Extended: เพิ่มระบบกรองฝุ่น PM2.5 แบบแสดงค่าบนหน้าจอ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบและควบคุมคุณภาพอากาศภายในรถได้ตลอดเวลา เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือผู้ที่เป็นภูมิแพ้

สีรถ BYD M6 : เลือกสีที่บ่งบอกความเป็นคุณ

  • BYD M6 รุ่น Dynamic จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Quantum Black กับ สีขาว Crystal White

  • BYD M6 รุ่น Extended จะมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ Quantum Black, สีขาว Crystal White, สีเทา Harbour Grey และสีน้ำเงิน Quartz Blue


สรุป: BYD M6 เลือกรุ่นไหนดี?

BYD M6 ทั้งสองรุ่นตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน:

  • BYD M6 รุ่น Dynamic : คุ้มค่า คล่องตัว

    BYD M6 รุ่น Dynamic เหมาะสำหรับครอบครัวที่เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นความคุ้มค่าและประหยัด ชอบรถที่คล่องตัว ขับง่ายในเมือง ฟังชั่นครบครันและไม่เน้นฟังก์ชันที่หรูหราเกินความจำเป็น

  • BYD M6 รุ่น Extended: สุดยอดสมรรถนะ อัดแน่นด้วยฟังก์ชัน

    BYD M6 รุ่น Extended เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้า MPV ที่มีสมรรถนะสูง ระยะทางวิ่งไกล ชอบเดินทางบ่อย หรือชอบเดินทางไกลเป็นประจำ ฟังก์ชันครบครัน และระบบความปลอดภัยขั้นสูง ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในเมืองและนอกเมือง ฟังก์ชันครบครัน และระบบความปลอดภัยขั้นสูง ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ตอบสนองการขับขี่ได้ดีเยี่ยม

BYD M6 ชลบุรี

สุดท้ายแล้ว การเลือกรุ่นที่เหมาะสมที่สุดขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของคุณ ลองพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบ และอย่าลืมทดลองขับ BYD M6 ทั้งสองรุ่นเพื่อสัมผัสประสบการณ์จริงก่อนตัดสินใจ สำหรับชาวชลบุรีและคนในพื้นที่ใกล้เคียงที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BYD M6 สามารถติดต่อโชว์รูมจำหน่าย BYD ชลบุรีได้ดังนี้

  1. BYD พัทยา (นาเกลือ)

  2. BYD ศรีราชา (ปิ่นทอง)

เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้บริการและคำแนะนำอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณได้พบกับรถยนต์ที่ใช่ ในราคาที่ชอบ ติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางโซเชียวมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, หรือโทรสอบถามโดยตรง มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับบริการที่ดีเหนือระดับ รวดเร็ว คิวรันไว ส่งมอบรถทันใจ 😊

Previous
Previous

BYD Seal ชาร์จไฟกี่บาท? คำนวณค่าใช้จ่ายให้เห็นภาพทุกรุ่น!

Next
Next

ตารางผ่อน BYD M6 ราคาล่าสุด จบครบที่นี่ที่เดียว!