BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ร่วมฉลองประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่! เปิดโรงงาน BYD ใน “ไทย” แห่งแรกในอาเซียน

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นับเป็นวันประวัติศาสตร์ของวงการรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน กับพิธีเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของ BYD ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม WHA จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุนมหาศาลกว่า 486 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.78 หมื่นล้านบาท) โดย BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BYD อย่างเป็นทางการในจังหวัดชลบุรี ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงานอันทรงเกียรตินี้

หวัง ฉวนฝู CEO และประธาน BYD ในงานเปิดตัวโรงงาน BYD ในประเทศไทย

ในงานนี้ คุณหวัง ฉวนฝู CEO และประธาน BYD ได้กล่าวถึงศักยภาพของประเทศไทยว่า "ประเทศไทยมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า และกำลังก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่แห่งการผลิตรถยนต์" ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ BYD ในการลงทุนและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางการผลิตเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าล้ำสมัยอีกด้วย ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

คณะผู้บริหาร BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ

BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ในฐานะผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการ มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตครั้งสำคัญนี้ และพร้อมแล้วที่จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้สู่มือลูกค้าชาวไทย ไม่ว่าจะเป็น BYD ATTO 3, BYD Dolphin, BYD Seal และรุ่นอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต พร้อมการบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ
เชิญแวะมาสัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า BYD ได้ที่โชว์รูมของเราทั้งสองสาขา

ทีมงานของเราพร้อมให้บริการด้วยความเป็นเลิศ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกท่าน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอนาคตที่ยั่งยืนไปกับ BYD ชลบุรี ออโตโมทีฟ ได้แล้ววันนี้!

Previous
Previous

ล้างห้องเครื่องรถยนต์ไฟฟ้า EV: ทำได้หรือไม่? มาดูกัน!

Next
Next

ราคา BYD แต่ละรุ่น ในประเทศไทย ฉบับอัพเดทล่าสุด 2024